Thiết kế nội thất phong cách Địa Trung Hải là gì?

 Bạn đang mong muốn sở hữu một không gian sống mang hơi thở biển cả, gần gũi với thiên nhiên và mang đậm dấu ấn văn hóa Địa Trung Hải? Bài viết này sẽ đưa bạn khám phá phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải, với những đặc trưng độc đáo, từ gam màu tươi sáng, vật liệu tự nhiên đến cách trang trí tinh tế, giúp bạn biến ngôi nhà thành ốc đảo thu nhỏ giữa lòng thành phố sôi động.

1. Thiết kế phong cách Địa Trung Hải là gì?

Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải lấy cảm hứng từ những ngôi nhà ven biển ở các quốc gia ven biển Địa Trung Hải như Hy Lạp, Ý, Tây Ban Nha, Maroc,... Phong cách này mang đến cho không gian sống vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, gần gũi với thiên nhiên và gợi nhớ về những kỳ nghỉ dưỡng đầy ắp nắng và gió.

2. Những điểm độc đáo của phong cách Địa Trung Hải

Màu sắc trong thiết kế nội thất:

Gam màu chủ đạo: Phong cách Địa Trung Hải thường sử dụng những gam màu sáng, tươi tắn như trắng, xanh dương, xanh lá cây, vàng cam,... Những gam màu này mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng mát và tràn đầy năng lượng cho không gian.

Màu sắc điểm nhấn: Để tạo điểm nhấn cho không gian, các màu sắc nổi bật như xanh dương coban, đỏ gạch, vàng chanh,... có thể được sử dụng cho đồ trang trí hoặc một số chi tiết nhỏ.

Sử dụng đồ nội thất và phụ kiện trang trí đơn giản:

Đồ nội thất: Phong cách Địa Trung Hải ưa chuộng những món đồ nội thất đơn giản, mộc mạc, làm từ gỗ tự nhiên hoặc mây tre. Các chi tiết trang trí cầu kỳ, rườm rà được hạn chế tối đa.

Phụ kiện trang trí: Những phụ kiện trang trí đặc trưng của phong cách Địa Trung Hải bao gồm thảm dệt tay, gối ôm, bình gốm sứ, tranh ảnh theo phong cách Địa Trung Hải,...

Chất liệu thiên nhiên trong thiết kế:

Gỗ tự nhiên: Gỗ tự nhiên là chất liệu chủ đạo trong phong cách Địa Trung Hải, mang đến sự ấm áp và mộc mạc cho không gian. Các loại gỗ thường được sử dụng bao gồm thông, tần bì, ô liu,...

Đá: Đá tự nhiên cũng được sử dụng khá phổ biến trong phong cách Địa Trung Hải, thường được ốp lát sàn nhà, tường hoặc làm mặt bàn.

Gạch: Gạch bông hoa, gạch men họa tiết Địa Trung Hải cũng là những vật liệu được ưa chuộng trong phong cách này.

Chú trọng vào trang trí tường:

Tường trắng: Tường trắng là đặc trưng của phong cách Địa Trung Hải, giúp tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát cho không gian.

Gạch ốp tường: Gạch bông hoa, gạch men họa tiết Địa Trung Hải được sử dụng để ốp lên một số mảng tường để tạo điểm nhấn cho không gian.

Tranh ảnh: Tranh ảnh theo phong cách Địa Trung Hải như tranh phong cảnh biển, tranh tĩnh vật,... góp phần tô điểm cho không gian thêm sinh động và ấn tượng.

Cửa mái vòm theo phong cách vùng Địa Trung Hải:

Cửa mái vòm là một chi tiết kiến trúc đặc trưng của phong cách Địa Trung Hải, mang đến vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng cho ngôi nhà.


3. Ứng dụng phong cách Địa Trung Hải vào không gian nội thất

Phong cách Địa Trung Hải có thể được ứng dụng vào nhiều không gian nội thất khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm,...

Phòng khách: Phòng khách theo phong cách Địa Trung Hải thường sử dụng gam màu trắng chủ đạo kết hợp với các gam màu xanh dương, xanh lá cây, vàng cam. Đồ nội thất đơn giản, mộc mạc được làm từ gỗ tự nhiên hoặc mây tre. Cửa sổ lớn giúp đón ánh sáng tự nhiên vào nhà.

Phòng ngủ: Phòng ngủ theo phong cách Địa Trung Hải mang đến cảm giác ấm cúng, thư giãn. Gam màu trắng thường được sử dụng để tạo cảm giác rộng rãi. Đồ nội thất đơn giản, tinh tế. Cây xanh được sử dụng để trang trí tạo điểm nhấn cho không gian.

Phòng bếp: Phòng bếp theo phong cách Địa Trung Hải thường sử dụng các gam màu ấm áp như vàng cam, nâu đất. Gạch bông hoa, gạch men họa tiết Địa Trung Hải được sử dụng để ốp lát sàn nhà và tường bếp. Tủ bếp gỗ tự nhiên mang đến sự mộc mạc, ấm cúng.

Phòng tắm: Phòng tắm theo phong cách Địa Trung Hải thường sử dụng gam màu xanh dương, trắng. Gạch men họa tiết Địa Trung Hải được sử dụng để ốp lát sàn nhà và tường. Cây xanh được sử dụng để trang trí tạo điểm nhấn cho không gian.

Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải mang đến cho không gian sống vẻ đẹp mộc mạc, giản dị.

Xem thêm:

Comments

Popular posts from this blog

Thiet Ke Homestay Toi Gian Kham Pha Khong Gian Don Gian va Thanh Lich

Phong Cách Rustic: Gần Gũi Với Thiên Nhiên

Các phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng hiện nay